สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

วิทยุสื่อสารที่ถูกกฎหมาย เป็นอย่างไง

ความรู้วิทยุสื่อสารที่ถูกกฎหมายสำหรับบุคคลทั่วไป

วิทยุสื่อสารในประเทศไทยเรามีอยู่ด้วยกันหลายประเภท ส่วนใหญ่จะแยกตามความถี่ใช้งาน วิทยุสื่อสาร ที่คนไทยส่วนใหญ่ใช้กัน คือ วิทยุสื่อสารเครื่องแดง หรือบางคนเรียกว่าเครื่อง CB วิทยุสื่อสารเครื่องแดง หรือ วิทยุสื่อสาร CB245 เป็นวิทยุสื่อสารสำหรับประชาชนทั่วไป ทุกคนสามารถใช้งานได้ ไม่ผิดกฎหมาย ย่านความถี่ใช้งาน ก็คือ 245.000-245.999 MHz วิทยุสื่อสารประเภทนี้จะมีสีเครื่องเป็นสีแดงเท่านั้น
 
 
ถึงแม้ว่าวิทยุสื่อสารเครื่องแดง ที่มีความถี่ 245MHzจะเป็นเครื่องที่ใครก็สามารถใช้ได้แต่เครื่องที่ท่านใช้อยู่อาจจะผิดกฏหมายก็ได้ เพราะว่า วิทยุสื่อสารทุกตัวที่ถูกต้องตามกฏหมายจะต้องมีการตรวจสอบ จาก ทาง กสทช. มีเลขจากทาง กสทข. อยู่ในหลังเครื่อง
 

ตัวอย่างเลข กสทข. NTC ID

ภาพตัวอย่างวิทยุสื่อสารที่ถูกกฏหมายมีหมายเลข กทช. NTC วิทยุสื่อสารที่ไม่มีเลข กสทช. (NTC ID) ถือเป็นเครื่องผิดกฎหมาย มีโทษหนักฐาน เทียบเท่าพกอาวุธผิดกฎหมาย

 
วิทยุสื่อสารเครื่องที่ไม่ใช้ความถี่ 245 MHz หรือ เครื่องสีแดง เช่น วิทยุสื่อสารเครื่องดำ เป็นวิทยุสื่อสารที่ไม่ใช้สำหรับประชาชนทั่วไป เครื่องสีดำส่วนใหญ่จะเป็นวิทยุสื่อสารสำหรับหน่วยราชการใช้งานเฉพาะ หากคนทั่วไปใช้วิทยุสื่อสารเครื่องสีดำ ถือว่าผิดกฎหมาย
 

สนใจเช่าวิทยุสื่อสาร หรือสั่งซื้อวิทยุสื่อสาร
โทร 081-271-1799

Click here

 

view